Home
THẢ CÁ THỂ RÙA XANH (CHELONIA MYDAS) VỀ MÔI TRƯỜNG TỰ NHIÊN

     Cá thể Rùa xanh (Chelonia mydas) hay còn gọi là Vích được một hộ dân là Bà Bùi Thị Lượt làm nghề nuôi trồng và khai thác thủy sảntại khu vực Trà Báu bắt được từ năm 2010 trong khi đang đánh bắt thủy sản tại nơi đây. Sau đó gia đình Bà mang về nuôi dưỡng từ đó đến nay (năm 2020).

Ảnh:Đào Ngọc Hiếu

    Qua vận động, tuyên truyền từ cán bộ phòng Bảo tồn biển, đất ngập nước và lực lượng kiểm lâm trạm Trà Báu, Vườn Quốc gia Cát Bà về sự cần thiết phải bảo tồn các loài rùa biển hiện nay. Hộ dân đã đồng ý thả cá thể Rùa xanh (Chelonia mydas)về với môi trường tự nhiên.

    Sáng 24/4/2020, đại diện lãnh đạo Ông Nguyễn Văn Thịu - Giám đốc Vườn Quốc gia Cát Bà đã đến thăm hỏi, động viên và cảm ơn gia đình đã đồng hành cùng với Vườn Quốc gia Cát Bà trong công tác bảo tồn các giá trị đa dạng sinh học, đặc biệt là các loài quý hiếm, đặc hữu. Lãnh đạo Vườn Quốc gia Cát Bà mong muốn trong thời gian tới hộ gia đình tiếp tục phát huy và gương mẫu với bà con ngư dân xung quanh trong công tác bảo tồn tài nguyên đa dạng sinh học tại quần đảo Cát Bà.

Ảnh:Đào Ngọc Hiếu

    Sau khi được hộ gia đình bàn giao cá thể Rùa xanh cho Vườn Quốc gia Cát Bà. Cán bộ Vườn Quốc gia Cát Bà đã tiến hành vệ sinh vàlấy thông tin cá thể rùa xanh trước khi thả như: Cân nặng, chiều dài mai, chiều rộng mai, chiều rộng ngang đầu, giới tính và kiểm tra sức khỏe của cá thể Rùa.

   

Ảnh:Đào Ngọc Hiếu

    Cùng thời điểm có đại diện hộ gia đình có cá thể Rùa xanh cùng lãnh đạo và các cán bộ của Vườn Quốc gia Cát Bà đã tiến hành thả cá thể Rùa xanh về môi trường tự nhiên tại khu vực Ba Trái Đào, Vườn Quốc gia Cát Bà. Trong suốt quá trình diễn ra có đài phát thanh truyền hình Hải Phòng và Báo Nông nghiệp Việt Nam theo dõi, đưa tin.

Ảnh:Đào Ngọc Hiếu

 

Tin khác
VƯỜN QUỐC GIA CÁT BÀ (Đăng nhập)
Khu dự trữ sinh quyển thế giới
 
 (84.225) 3.688.981
Tư vấn dịch vụ du lịch:(84.225) 3.688.975; hotline: 0988809320
 vuonqgcatba@haiphong.gov.vn
http://vuonquocgiacatba.com.vn